Màu sắc của năm 2024

Written by:

Tránh xa những màu xám có tông màu lạnh, màu sắc mới là sự làm mới nâng cao tinh thần trên những màu trung tính cổ điển

Thương hiệu sơn nội thất và ngoại thất Glidden của PPG đã công bố Màu sắc của năm 2024: một gam màu ấm áp, mới mẻ trên những gam màu trung tính được mệnh danh là Vô hạn .

Tuyên bố rằng màu sắc ‘bất cứ thứ gì ngoại trừ màu vàng’ cho năm 2024 là tông màu be mật ong thể hiện chất lượng tuyên bố của một màu cơ bản, đồng thời cân bằng sự tinh tế và tính linh hoạt của các màu trung tính cổ điển.

Được thiết kế dành cho chủ nhà cũng như các nhà thiết kế nội thất, xu hướng màu sắc mới này hoạt động dễ dàng để phù hợp với nhiều phong cách thiết kế, cho dù đó là màu nền mềm mại để neo giữ ngôi nhà hay được tạo kiểu theo cách táo bạo hơn để tạo điểm nhấn.

‘Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới của sự sáng tạo và thay đổi bùng nổ. Ashley McCollum, chuyên gia màu PPG của thương hiệu Glidden giải thích: Người tiêu dùng đang sử dụng màu sắc theo những cách thậm chí còn độc đáo hơn bao giờ hết và họ cần một bảng màu mang lại sự linh hoạt để phù hợp với cả kiểu trang trí mới và hiện có. ‘Limitless hiểu nhiệm vụ và thể hiện điều này một cách hoàn hảo.’

Đánh dấu sự thay đổi đáng chú ý mà thế giới thiết kế nội thất đang tránh xa những tông màu xám lạnh – vốn là màu chủ đạo được yêu thích trong nhiều năm trong nhà – Limitless thể hiện sự thay đổi được hoan nghênh sang tông màu trung tính ấm hơn đang ngày càng trở nên phổ biến . phổ biến. 

McCollum giải thích: “Những gam màu trung tính ấm áp sẽ tiếp tục tồn tại, thay thế những tông màu lạnh như màu xám cho cả phân khúc DIY và chuyên nghiệp vào năm 2024 trở đi”. 

CÁCH SỬ DỤNG KHÔNG GIỚI HẠN TRONG NHÀ CỦA BẠN

Được thiết kế để phù hợp với cả bảng màu tông ấm và tông lạnh, màu sắc 2024 mang lại nhiều tính linh hoạt khi sử dụng. Các nhà tạo mẫu màu của Glidden dự đoán rằng Limitless sẽ được áp dụng ở cả không gian nội thất và ngoại thất trong nhà và hơn thế nữa. 

Chọn giữ mọi thứ truyền thống và sử dụng màu sắc trên bốn bức tường trong phòng để tạo cảm giác trang nhã; hoặc như các chuyên gia về màu sắc của Glidden gợi ý, bạn có thể chào đón một cái nhìn táo bạo hơn bằng cách sử dụng màu sắc đậm đà. Đổ màu là một xu hướng thiết kế phổ biến sử dụng một màu sơn trên tất cả các yếu tố của căn phòng, chẳng hạn như cửa, đường viền và trần nhà cũng như các bức tường, điều này hoàn hảo để tạo cảm giác giống như một cái kén trong các ý tưởng phòng khách ấm cúng . 

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp Limitless với các tông màu khác để tạo ra ý tưởng trang trí theo chủ nghĩa tối đa , như McCollum cho biết thêm: ‘Hãy nghĩ về Limitless như một sự tươi mới và tràn đầy năng lượng trên nền màu trung tính. Không giới hạn có thể là màu sắc chính cho căn phòng của bạn hoặc đóng vai trò như một điểm nhấn tiếp thêm sinh lực cho các tông màu ấm hoặc mát.’

Nếu bạn muốn giới thiệu một cách tinh tế hơn về sắc thái mới trong ngôi nhà của mình, hãy chọn nắm bắt xu hướng nhà bếp bằng cách sử dụng sơn trên tủ, như minh họa ở trên, để mang lại chút ấm áp cho không gian của bạn mà không lấn át căn phòng. 

Bạn cũng có thể chọn sơn một bức tường đặc trưng với Limitless, chẳng hạn như trong ý tưởng phòng ngủ để tạo cảm giác êm dịu cho căn phòng, nâng cao không gian vốn toàn màu trắng. Hay sử dụng kết hợp các loại mẫu rèm có họa tiết đơn giản có màu sắc đặc biệt để tô thêm đặc sắc cho không gian.

Jennifer Ebert, phó tổng biên tập Homes & Gardens và chuyên gia màu sắc trong nhà giải thích: ‘Chúng tôi đang chứng kiến ​​​​sự hồi sinh của những gam màu trung tính ấm áp trong nhà, nhờ khả năng tạo ra không gian êm dịu và yên tĩnh. Limitless mang đến vẻ sang trọng tinh tế của gam màu trung tính cổ điển nhưng với điểm nhấn nâng cao đảm bảo nét đặc trưng vẫn còn trong ngôi nhà.’ 

CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

TÔI CÓ THỂ MUA SƠN ‘LIMITLESS’ Ở ĐÂU?

Không giới hạn có sẵn trong bất kỳ sản phẩm thương hiệu Glidden nào, có sẵn tại The Home Depot và Walmart ở Hoa Kỳ, các nhà bán lẻ độc lập trên toàn quốc, trên Amazon và tại Glidden.com. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin ở đây . 

Màu mới cũng có trong các sản phẩm của Pittsburgh Paints & Stains được bán độc quyền tại các cửa hàng Menards ở Trung Tây. 

MÀU SẮC CỦA NĂM CỦA PPG LÀ GÌ?

Là màu chung của cuộc tuyển chọn năm, cả hai thương hiệu Glidden và PPG Paints đều đã công bố Màu không giới hạn cho năm 2024. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập PPG Paints . 

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia